Đội ngũ công nhân đang gấp rút thi công những hạng mục còn lại ở các cầu tại đường dẫn phía bắc và nam hầm, dự kiến đưa vào vận hành vượt tiến độ đề ra ban đầu.
Được biết, mũi khoan cuối cùng thông hầm Hải Vân 2 (hầm đường bộ Việt Nam dài nhất Đông Nam Á) vừa hoàn tất. Tuyến hầm này đã thi công hơn 32 tháng qua nối tỉnh Thừa Thiên Huế với Đà Nẵng, với tổng số vốn đầu tư lên đến 7.200 tỉ đồng.
Mục lục
Đội ngũ thầu trải qua hơn 32 tháng thi công với mũi khoan đã đi xuyên qua 6,2km núi, hiện vừa mới hoàn tất mũi khoan cuối cùng.
Ông Nguyễn Tấn Đông, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Đèo Cả (chủ đầu tư dự án thông hầm Hải Vân 2), cho biết hầm Hải Vân 1 chưa đủ đáp ứng lượng phương tiện gia tăng, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định mở rộng hầm Hải Vân 2 với 4 làn xe, phục vụ phương tiện lưu thông từ năm 2020.
Việc thông hầm này đánh dấu mốc quan trọng của ngành giao thông, vì đây là công trình hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, do người Việt làm chủ hoàn toàn công nghệ thi công.
“Trên công trường hầm Hải Vân 2, chúng tôi đang huy động nhiều mũi thi công, làm 3 ca cả ngày lẫn đêm để đưa dự án hoàn thành đúng hẹn cuối năm 2020”, ông Đông cho biết.
Tại khu vực phía bắc hầm Hải Vân, tuyến đường dẫn nối từ thị trấn Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên – Huế) và các cầu cũng đã hoàn thành hơn 95% khối lượng.
Đội ngũ công nhân đang gấp rút thi công những hạng mục còn lại ở các cầu tại đường dẫn phía bắc và nam hầm, dự kiến đưa vào vận hành vượt tiến độ đề ra ban đầu.
“Năm 2020, hầm Hải Vân 2 vào vận hành sẽ giảm áp lực qua hầm Hải Vân 1, đồng thời rút ngắn thời gian lưu thông cho các phương tiện, nâng cao hiệu quả vận chuyển hàng hóa, hành khách”, ông Đông thông tin.
Tính đến tháng 10, đơn vị thi công đã lao 23/26 nhịp dầm; đồng thời hoàn thành đúc dầm & cọc khoan nhồi, mố trụ tại gói thầu cầu Hải Vân.
Trước tình hình kinh tế – xã hội của đất nước và đặc biệt khu vực miền Trung có xu hướng tăng trưởng, thì mật độ phương tiện lưu thông qua cửa ngõ doanh thương QL1A, qua hầm đường bộ Hải Vân cũng có dấu hiệu tăng theo, điều này dẫn đến sự quá tải khi lưu thông, nhất là vào lúc cao điểm.
Theo ông Đông, đầu tư mở rộng hầm đường bộ Hải Vân không chỉ nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải hiện tại và trong tương lai hạn chế xảy ra tai nạn là vô cùng cần thiết; mà còn là bàn đạp mở rộng tuyến giao thương huyết mạch trên cả trục quốc lộ Bắc – Nam, thu hút các ngành liên quan phát triển như du lịch, dịch vụ, thương mại,…
Hầm Hải Vân 2 được thi công dựa vào công nghệ và chuyên gia nước ngoài, quá trình đào hầm Hải Vân 2 hoàn toàn do người Việt thực hiện, khác biệt so với hầm Hải Vân 1. Chính điều này đã trở thành niềm tự hào của chính quyền địa phương về tương lai hạ tầng của khu vực miền Trung sẽ có bước chuyển mình đáng kể. Các ngành nghề như du lịch, dịch vụ và sản phẩm bất động sản được tác động tích cực, tăng trưởng đạt tín hiệu tốt.
Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến TP. Đà Nẵng ước đạt 4,3 triệu lượt, tăng 15,1% so với cùng kỳ. Theo đó, số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ trong 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt 2,715 triệu lượt, tăng 19,4% so với cùng kỳ 2018, trong đó, khách quốc tế ước đạt 739.000 lượt, tăng 18,4%. Riêng địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, chỉ tính trong 8 tháng đầu năm 2019, tỉnh này đón gần 3,4 triệu lượt khách du lịch; trong đó có hơn 1,43 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 8,7% so với cùng kỳ. Doanh thu từ du lịch đạt hơn 3.299 tỉ đồng, tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái (số liệu cập nhật theo thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế).
Tuyến đường dẫn vào phía Nam cửa hầm – địa phận Đà Nẵng đã hoàn thành 80% khối lượng.
Thực tế, tình hình du lịch và dịch vụ tại hai khu vực trọng điểm miền Trung, mà trong đó Đà Nẵng đóng vai trò hạt nhân đã tác động rất lớn đến các chủ trương đầu tư hạ tầng của khu vực. Sự ra đời của các dự án BĐS cao cấp sẽ là bàn đạp vững chắc để ngành du lịch nơi này tiếp tục tăng trưởng, kéo theo các công trình hạ tầng, giao thông được đồng bộ để phù hợp với bộ mặt địa phương. Dự án tái đầu tư công trình hầm Hải Vân chính là sách lược sáng suốt, bên cạnh các công tác “gấp rút” hoàn tất công đoạn cuối cùng thi công hầm Hải Vân 2 (hiện đang vượt tiến độ) thì niềm tin về thị trường du lịch & bất động sản nơi đây sẽ được các “ông lớn”, các quỹ đầu tư nước ngoài “để mắt” là vô cùng khả quan.
Theo bà Tricia Teo – Giám đốc điều hành Tập đoàn Đầu tư Tư vấn Bất động sản Quốc tế SLP Group Singapore, cho biết rất nhiều nhà đầu tư đến từ Singapore đều mong muốn có cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam.
Laguna Lăng Cô chính là điểm sáng của thị trường BĐS Huế trong bối cảnh các nhà đầu tư tiềm năng đang “rục rịch” rót vốn.
Theo số liệu thống kê từ Cục đầu tư nước ngoài, tính đến thời điểm quý 4/2018, Singapore có 67 dự án đầu tư bất động sản vào Việt Nam, với tổng số vốn đăng ký 9,78 tỉ USD. Điển hình phải nhắc đến tập đoàn Banyan Tree hiện đang đầu tư vào dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Á Laguna Lăng Cô với tổng số vốn lên đến 2 tỉ USD.
Laguna Lăng Cô được bao bọc bởi 3km đường bờ biển thơ mộng của miền Trung và nằm bên vịnh Lăng Cô – một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, cung ứng sản phẩm nghỉ dưỡng, khách sạn, biệt thự riêng biệt, khu dân cư cao cấp, trung tâm hội nghị cùng hàng loạt các hoạt động giải trí cho mọi lứa tuổi.
Căn biệt thự Banyan Tree Residences nằm e ấp bên vịnh biển Lăng Cô, xa xăm là những triền núi hùng vĩ khoe sắc giữa biển khơi mênh mang.
Du khách đến đây không chỉ trải nghiệm những khoảnh khắc bình yên tại hệ thống tiện ích vượt trội. Nơi đây còn là điểm giao thoa giữa các di sản trên thế giới được UNESCO công nhận, bao gồm Cố Đô Huế bên bờ sông Hương thơ mộng, Hội An cổ kính và cuối cùng là bao gồm thánh địa Mỹ Sơn với những đài tưởng niệm được chạm khắc tinh xảo.
Theo chia sẻ từ giới thạo tin, các dự án BĐS nghỉ dưỡng tại khu vực Chân Mây – Lăng Cô vẫn đang được gấp rút triển khai. Không chỉ Laguna Lăng Cô được tín nhiệm là dự án tạo nên nhiều điểm sáng cho thị trường BĐS nơi đây, mà các dự án khác trong cùng địa bàn cũng được kỳ vọng sẽ là bệ phóng cho sản phẩm du lịch vịnh biển Lăng Cô phát triển trong thời gian tới, đồng thời hỗ trợ đắc lực cho ngành dịch vụ đang khởi sắc tại vùng vịnh xinh đẹp này.
Vị trí hầm Hải Vân 2
Hầm Hải Vân 2 có tổng mức vốn đầu tư là 7.296 tỉ đồng, được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, hai dải an toàn 1,5m…Tuyến hầm này mở rộng trên nền hầm lánh nạn dài 6,2km, rộng 4,7m, cao 3,8m. Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục trung tâm cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, trạm thu phí; trạm dừng đỗ kỹ thuật.
Liên hệ Đơn vị phân phối độc quyền dự án biệt thự biển Banyan Tree Residences
Công ty TNHH BĐS SmartRealtors & Partners
Hotline: 0909 80 3939